Jump to content
minhtrung2993

Mẹo chọn loại rượu vang trắng phù hợp

Recommended Posts

Nhận biết rượu vang đỏ và rượu vang trắng

 

Một số loại rượu vang đỏ được làm từ các quả nhỏ vỏ màu sẫm, vỏ được loại bỏ trong thời gian lên men, và chính những chất như Tannin trong vỏ nho đã tạo nên màu sắc cho rượu. Đa số các mẫu rượu vang đỏ như Zinfandel, Sirah đều được xem là các mẫu có nồng độ cao hơn so với Merlot, Pinot noir.

 

Tham khảo : địa chỉ thu mua rượu macallan quận 3

 

Những mẫu rượu vang trắng thì được làm từ nhiều mẫu nho không giống nhau nhưng chủ yếu là các giống nho sở hữu vỏ màu vàng và màu xanh là thông dụng nhất, ngay cả những mẫu sở hữu vỏ sẫm màu cũng có thể chế tạo được Vang Trắng nếu như lớp vỏ nho được loại bỏ sớm hơn. Đa số rượu vang trắng như Chardonnay, Chenin blanc… đều sử dụng tốt nhất khi mới sản xuất. Rượu vang trắng có nồng độ nhẹ đặc trưng.

 

Tham khảo : địa chỉ thu mua rượu macallan quận 12

ruou-vang-trang.jpg

Rượu vang trắng kết hợp cùng thức ăn

 

Vang trắng ngon nhất là khi sử dụng lạnh, chúng ta nên sử dụng 1 bâu đá cam kết nhiệt độ từ 8-10 độ C và bỏ chai rượu vang trắng trong đó khoảng 20 phút trước khi dùng. Vang Chardonnay như Montrougue hoặc Terrazas rất hợp với các buổi tiệc chủ đạo là món Hải Sản chẳng hạn như cua, ghẹ hấp chấm muối tiêu chanh, mực hấp chấm nước mắm gừng. Sử dụng trong bữa ăn có mực xào, cá diêu hồng, tôm rang me, thậm chí là món cơm chiên thập cẩm với gà xào sả ớt thì một chai vang hỗn hợp như Cape Mentelle Semillon Sauvignon Blanc sẽ là tuyệt nhất.

 

Tham khảo : dia chi thu mua ruou whisky quan 4

 

Bí quyết của các đầu bếp thường sử dụng khi muốn bớt độ cay, đắng của những món có độ cay, đắng cao là thêm một chút rượu vang trắng Sauvignon, Pinot Gris hoặc Verdicchino vào các món chiên xào tại nhiệt độ cao. Rượu vang trắng sản xuất từ nho Gewurztraminer vừa sở hữu mùi thơm thoang thoảng của hương hoa lại vừa có vị ngọt dịu nên mẫu rượu vang trắng này thường được một số đầu bếp thượng hạng coi là 1 phương pháp để hạn chế tính cay, đắng của một số món ăn đặc biệt là một số món ăn châu Á, món ăn Thái Lan và món Việt Nam thường dùng gia vị cay rất phổ biến.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...