Jump to content
minhtrung2993

Những loại rượu vang Bồ Đào Nha lừng danh bạn nên lựa chọn

Recommended Posts

Đối với nhiều chuyên gia về rượu vang, Bồ Đào Nha được đánh giá là bí ẩn cuối cùng của rượu vang phương Tây, còn hàng loạt điều phải được tìm hiểu và khám phá. Nếu mọi người muốn biết về vang Bồ Đào Nha thì đây là các mẫu rượu vang phải trải nghiệm.

 

Rượu vang Douro

 

Ở Douro Valley, rượu vang Port là dòng vang lừng danh nhất và được bắt chước nhiều nhất. Ở nơi đây, người dân bản xứ đã biến các ngọn đồi bên cạnh sông Douro thành những nương ruộng bậc thang xanh bát ngát. Cảnh quan Douro đẹp tới mức đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

 

Thông tin liên quan :

con-s%C3%B4ng-Douro.jpg

Một số mẫu rượu vang Douro nên lựa chọn:

 

- Port: có tính ngọt nâng cao nồng độ, đặc biệt là LBV Port, Tawny Port và Vintage Port sản xuất từ một số loại nho Touriga Franca, Touriga Nacional, Tinta Roriz (Tempranillo), Tinta Barrocca.

 

- White Port và Pink Port: White Port là rượu vang port sản xuất từ nho trắng Bồ Đào Nha. Rượu vang Port Rosé vẫn còn tương đối mới ở quốc gia này. Cả 2 dòng vang nói trên thường được dùng trong cocktail mùa hè ít cồn như Porto classic.

 

- Tinto Douro: hàm lượng cồn rất cao. Những loại nho đỏ Bồ Đào Nha ngoài làm vang Port còn có thể dùng làm vang Tinto Douro với hàm lượng cồn cao và đậm vị chat tannin.

 

Rượu vang Minho (Vinho Verde)

 

Rượu vang Minho là dòng vang thích hợp sử dụng sớm khi cả mùi hương, vị chua axit đang ở đỉnh cao. Đây là dòng vàng phù hợp sử dụng kèm với salads, cá, những món rau củ và các mẫu sốt hoa quả.

 

Những loại rượu vang Minho đáng chú ý bao gồm:

 

- Branco Vinho Verde: hàm lương cồn không cao. Loại rượu vang này thường có một chút sủi tăm cũng như vị hoa quả dịu nhẹ, một ít hương lý chua. Rượu vang Vinho Verde trắng thường được pha trộn từ một số mẫu nho thông dụng nhất ở Vinho Verde như Arinto, Azal, Trajadura, Loureiro và Alvarinho.

 

- Rosado Vinho Verde: Là rượu vang Rosé với vị của quả mọng đỏ, thoang thoảng chút chua của chanh. Rượu vang đỏ/rosé Vinho Verde được tìm thấy chủ yếu tại phía nam Minho, tại những tiểu vùng Amarante và Paiva. Mẫu rượu chủ yếu được sản xuất từ các loại nho đỏ Alvarelhão, Amaral, Borracal, Espadeiro và Padeiro.

 

Rượu vang Alentejo

 

Vùng Alentejo có nhiều điểm giống với California, cả 2 địa điểm đều có những ngọn đồi trồng lúa mì chạy dài bất tận, sở hữu thời tiết nóng và luôn rực rỡ ánh mặt trời. Ở đây sở hữu nhiều nhà máy rượu vang sản xuất rượu vang đỏ với hương trái cây đậm đà cùng vị đắng của café Moch. Rượu vang trắng của Alentejo có thể sở hữu lượng cồn trung bình hoặc cao tương tự như rượu vang Chardonnay.

 

Một số mẫu rượu vang Alentejo đáng chú ý bao gồm:

 

- Tinto Alentejo: Là rượu vang đỏ nhiều cồn, thường là vang blend từ nho Tempranillo, Trincadeira, Castelão, Alfrocheiro và Alicante Bouschet.

 

- Branco Alentejo: Là rượu vang trắng không nhiều cồn hoặc nhiều cồn sản xuất từ nho Arino, Antão Vaz, Roupeiro và Fernão Pires.

 

- Alentenjano: Là rượu vang đỏ/trắng nhiều cồn có thể kết hợp với những giống nho ngoại như Viognier và Syrah.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...