Jump to content
cohonnhien

… LẠI TIẾP TỤC TRÔI….

Recommended Posts

Nó bật lửa châm một điếu thuốc.Nó biết hình ảnh một đứa con gái phì phèo thuốc lá không phải là một hình ảnh đẹp,nhưng nó vẫn cứ hút.Tâm trạng nó giờ không tốt chút nào.Người mà nó vẫn gọi là “nơi ẩn náu bình yên” đã buông tay nó không một chút do dự,không một lí do.Rồi nó bàng hoàng nhận ra,chỉ tình yêu của nó thôi không đủ sức giữ người ta ở lại,người ta ra đi để đến với giàu sang và địa vị.Nó như con thuyền mất lái,cứ chao đảo bên này,chống chếnh bên kia.Nó không ăn,không ngủ,chỉ khóc,rượu và thuốc lá….

 

Người ta đưa nó vào bệnh viện sau một vụ tai nạn,đầu nó bị va đập nhẹ,cơ thể suy nhược trầm trọng. Tình trạng thiếu máu sẽ làm nó thường xuyên bị choáng.Đọc xong kết quả xét nghiệm,nó nhếch miệng cười,vo tròn tờ giấy vứt vào sọt rác.Mà thực ra, chẳng ai biết là nó đang cười hay mếu nữa…..

 

Con người ấy vẫn thường xuyên gọi điện,nhắn tin,thỉnh thoảng xuống thăm.Mấy lần nó tự nhủ sẽ đổi số điện thoại,đổi chỗ ở nhưng lại không đủ can đảm dứt bỏ tất cả.Đành tự nhủ,thôi kệ,cứ để vậy đi.Nhưng lúc ở bên nhau,nó không thể nào làm chủ cảm xúc của nó,thế là lại nằm bên nhau,lại những cái hôn nồng nàn và lại…………..Và khi con người ấy rời khỏi phòng trọ của nó,nó vùi mình trong lớp mền dày và khóc.Nó thấy ghê sợ chính bản thân nó,ghê sợ khi nhận ra chính nó cũng có những ham muốn mà nó chẳng thể nào cưỡng lại được.Những lúc như vậy,nó tìm đến thuốc lá như một người bạn,khói thuốc lá vây lấy tấm thân trần của nó như một lớp màng bao bọc,mờ ảo và mê nộ.Khóc chán,hút chán,nó vào toilet,xả nước ngâm cho đến khi người nó run lên,tay chân tím tái vì lạnh.Nó cố gợn hớt hết những nhơ nhớp trên thân thể nó,rồi nó lại khóc.

 

Nó thường tự hỏi, thực sự con người đó có dành cho nó cái gọi là tình yêu hay không.Hay chỉ là đến với nó vì những ham muốn đáng sợ kia,đến rồi đi,vội vàng.Nó thường đọc sách của Murakami,những Rừng Na-uy,Phía đông biên giới phía tây mặt trời,Kapka bên bờ biển ; lâu lâu đổi món bằng Thiếu nữ đánh cờ vây,Chuyện tình New York,truyện dịch của Trang Hạ,rồi Điên cuồng như Vệ Tuệ.Dường như nó bắt gặp ở đâu đó trong tác phẩm hình ảnh của nó,cũng yêu,cũng ham muốn và cũng cố để thoát ra khỏi cái vũng nhớp nháp đó,rồi cũng bất lực nhận ra đó là bản năng sinh lí tự nhiên của con người.Nó rùng mình ghê sợ!Những lúc túng thiếu,nó vẫn nhận những đồng tiền từ con người đó.Nó biết chỉ cần nó hỏi,con người đó sẽ cho nó.Nhưng nó cũng biết,càng như vậy càng giống “ăn bánh trả tiền”,sòng phẳng vậy thôi.Nó cảm thấy mệt mỏi,càng cố thoát ra,cái vòng lẩn quẩn ấy càng riết chặt lấy nó.Càng để mặc vậy thì càng lún sâu vào những điều làm nó ghê sợ.Nó muốn sống khác đi,muốn tự thoát ra mà sao khó quá.Có lần, nó ngồi bên bờ sông,nhìn những đám lục bình,bất giác nó cười,lục bình giống nó quá,cứ trôi mà chẳng biết về đâu,bến nào là bến dành cho nó. Hàng vạn câu hỏi ngổn ngang trong đầu,rằng nó đang làm đúng hay sai,nó có phải là đứa chẳng ra gì,là đứa buông thả không,nó phải làm gì để tìm cho nó chút bình tâm trở lại,làm thế nào để sống khác đi và còn rất nhiều cái tại sao,cái như thế nào nữa.

 

Nó lại hút thuốc,lại loay hoay,lại tiếp tục trôi giữa dòng người,dòng đời… với hi vọng tìm được bến đỗ cho chuỗi ngày tiếp theo

Cỏ

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...