Jump to content
ThanhTracNguyenVan

Tiểu phẩm: Tân Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài

Recommended Posts

2%2B%25281%2529.jpg

 

 

 

 

Tiểu phẩm: Tân Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài

 

 

Ngày xưa có một nàng là con gái của một gia đình nhà nghèo nọ. Tuy nhà nghèo nhưng nàng lại rất xinh đẹp, tên nàng là Chúc Anh Đài. Do được trời phú cho một gương mặt xinh xắn cứ như búp bê, lại thêm có đôi chân dài tới nách, nên các chàng trai trong làng rất ngưỡng mộ vẫn thường gọi nàng là Chúc Anh Chân Dài.

 

Chúc Anh Chân Dài vừa đẹp lại vừa khôn ngoan. Nàng cứ luôn tạo scandal bằng những câu phát biểu rất ngờ nghệch đại loại như: “Đừng yêu em nha mấy anh. Yêu em tốn kém lắm. Em chỉ thích xài hàng hiệu không hà!”. “Tuy mẹ ruột sinh em ra, nhưng do bà mất sớm, nên em chỉ yêu mẹ kế của em thôi!”.

 

Nhiều người trẻ tuổi ít kinh nghiệm cứ lên án cho nàng thuộc loại những cô gái “chân quá dài nên não phải ngắn”. Nhưng với những người lớn tuổi, biết chuyện thì lại đánh giá trình độ Chúc Anh Chân Dài rất cao. Họ cho rằng nàng đang cố giả “ngu” để tạo “tên tuổi”!

 

Nghe đồn nơi chốn kinh đô có một trường quốc tế, có rất nhiều con của các đại gia theo học, Chúc Anh Chân Dài liền đi đăng ký làm người mẫu chụp hình với hợp đồng sẵn sàng “từ A tới Z” cho một số tiệm chụp ảnh ngoài tỉnh. Được một số tiền kha khá, Chúc Anh Chân Dài liền giả trai lên kinh đô vào trường quốc tế ghi tên đi học.

 

Trong trường quốc tế có hai nam sinh đang cùng độ tuổi thanh niên và cùng rất nổi tiếng khiến Chúc Anh Chân Dài phải chú ý. Người thứ nhất là Lương Sơn Bá, mặt mũi khôi ngô tuấn tú, học giỏi nhất trường, nhưng ăn bận thường xơ xác, chỉ lo học không biết gì đến ăn chơi, nickname của chàng là Lương Sơn Cùi Bắp. Người thứ hai là Mã Văn Tài, con của một đại gia giàu có nhất nhì trong nước. Bạn bè trong trường vẫn thường gọi y với biệt danh là Mã Văn Tài Tình, vì tài năng biến hóa "biến có thành không”, hoặc “biến không thành có” của y. Chúc Anh Chân Dài vô cùng bối rối vì không biết chọn lựa ai. Lương Sơn Cùi Bắp nghèo nhưng học giỏi lại quá đẹp trai. Mã Văn Tài Tình “tuy mặt rỗ nhưng có tiếng nổ của xế hộp”, lại thêm tiêu tiền như rác. Cuối cùng Chúc Anh Chân Dài chọn phương án làm bạn với cả hai và khéo léo “show hàng” cho cả hai chàng cùng biết nàng chính là gái giả trai.

 

Thấm thoát đã đến kỳ nghỉ hè, trường quốc tế giải tán, ai về nhà nấy. Chúc Anh Chân Dài và Mã Văn Tài Tình chính thức đi chơi chung với nhau. Nhờ Mã Văn Tài Tình, Chúc Anh Chân Dài dần dần trở thành người nổi tiếng trong giới thời trang. Mã Văn Tài Tình cũng thường đưa Chúc Anh Chân Dài đi du ngoạn khắp nơi, và trong một giải thi “hoa hậu hội chợ” ở nước ngoài, nhờ tài “tiếp thị” của y mà Chúc Anh Chân Dài đã được đăng quang Hoa hậu miệt vườn!

 

Nhớ người tình cũ, Lương Sơn Cùi Bắp thuê xe ôm tìm đến nhà Chúc Anh Chân Dài. Khi đến nơi, Lương Sơn Cùi Bắp vô cùng đau lòng khi phải chứng kiến cảnh “tay trong tay” của Mã Văn Tài Tình với Chúc Anh Chân Dài. Mặc cho Lương Sơn Cùi Bắp nài nỉ, Chúc Anh Chân Dài vẫn lạnh lùng mắng chàng: “Anh nghèo, tôi yêu anh để cạp đất mà ăn à?”.

 

Uất ức vì không ngờ người yêu Chúc Anh Chân Dài lại là loại người tham sang phụ khó, Lương Sơn Cùi Bắp về nhà giận quá mang bệnh, ói máu đầy mặt rồi chết. Thấy con trai chết thảm, mẹ Lương Sơn Cùi Bắp quyết trả thù.

 

Ngày đám cưới của Mã Văn Tài Tình và Chúc Anh Chân Dài thật hoành tráng. Từ kinh đô Mã Văn Tài Tình cho nguyên một dàn xe hơi sang trọng hơn chục chiếc, mỗi chiếc trị giá hàng chục tỉ đi rước cô dâu. Khi đoàn xe rước dâu về tạm dừng ở trạm thu phí đường cao tốc Nam Sơn Tiểu Lộ, mẹ Lương Sơn Cùi Bắp xuất hiện. Bà ném vào mặt của Chúc Anh Chân Dài một đống sổ đỏ và mắng: “Cô bảo lấy con tôi cạp đất mà ăn à? Cô nhìn đi, cả dòng họ nhà cô và luôn cả dòng họ nhà chồng của cô hiện giờ liệu có thể cạp ăn hết đất của gia đình nhà tôi không thì bảo?”. Cả Chúc Anh Chân Dài và Mã Văn Tài Tình đều không ngờ Lương Sơn Cùi Bắp lại là “đại gia giấu mặt”! Đất đai của họ nhà Lương Sơn quả đúng thật là bao la, bạt ngàn, “cò bay đến gãy cánh”. Chưa hết, còn hàng chục khách sạn năm sao, hàng chục resort cao cấp tại các khu du lịch nổi tiếng đều được đứng tên Lương Sơn Cùi Bắp làm chủ. Thế là mặc cho chú rể Mã Văn Tài Tình quỳ gối níu kéo, nàng Chúc Anh Chân Dài vẫn cương quyết xé áo cưới để lên máy bay trực thăng cùng mẹ Lương Sơn Cùi Bắp.

 

Về đến nơi, một biệt thự rộng lớn ven biển có hồ bơi và sân đánh tenis, Chúc Anh Chân Dài mới hay Lương Sơn Cùi Bắp đã qua đời và hiện đang chôn trong một ngôi nhà mồ sang trọng sau biệt thự. Chúc Anh Chân Dài biết là mình đã mất cả chì lẫn chài. Trong một phút thiếu suy nghĩ nàng đập đầu vào đá nhà mồ tự vẫn.

 

Truyện tình Lương Sơn Cùi Bắp và Chúc Anh Chân Dài đã truyền tụng lên đến tận thiên đình. Cảm động vì mối tình tào lao của đôi trai gái, Ngọc Hoàng đã cho Lương Sơn Cùi Bắp hóa kiếp thành con chuồn chuồn, còn Chúc Anh Chân Dài hóa thân thành con ruồi!

 

Người ta nói những con chuồn chuồn nào đầu đỏ thì đó chính là hậu kiếp của Lương Sơn Cùi Bắp. Đầu đỏ vì khi chết chàng ói máu đầy mặt. Còn những con ruồi cái nào cứ thích bay đậu lung tung tạo nhiều phiền nhiễu, gây những tiếng động khó chịu nhằm tạo scandal, hoặc cứ thích “show hàng” lộ liễu thì đích thị đó là nàng Chúc Anh Chân Dài xinh đẹp.

 

(Bài đã đăng trên trang web văn học Văn Đàn Việt ngày 30.5.2012)

 

Thanh Trắc Nguyễn Văn

 

 

 

 

 

2.jpg

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...