Jump to content
trantrunghieu

VẤN ĐỀ TIỀN LƯƠNG VÀ SỰ THÚC ĐẨY SÁNG TẠO TRẺ

Recommended Posts

Ôi! ngưởi bạn của tôi! người cố gắng cùng tôi tìm đến sự chân thật đầu tiên! Tôi đã từng nói với bạn về một câu chuyện dài.... Mà này bạn ơi!bạn có bao giờ cảm thấy người ta đối xử không công bằng với bạn không? Có những lúc tôi bị như vậy mà tôi không nghĩ vậy! ...đến bao giờ những cuộc cách mạng của những người nô lệ sẽ biến thái thành một làn gió thoảng qua đời và làm bất cứ ai trên đời cũng cố gắng làm một điều gì đó để nhận ra mình đã không công bằng với cuộc đời!... Câu chuyện dài của tôi như sau: "Tôi đọc một cuốn sách mà tôi nghĩ nó không thể đếm hết những từ ngữ trên trang giấy! ...và mọi thứ trở nên nặng nề; cũng như con người đang đi trên mặt đất bỗng muốn nhấc bổng qủa đất lên.

Không, nếu như bạn cảm thấy như vậy thì tôi cũng chẳng thiết gì cuộc sống này nữa! Và tôi nhủ thầm tôi sẽ cố gắng làm việc để người đời - cái người đang biến tôi, những người trẻ tuổi, không có 1 đồng vốn trong tay, không thể vay mượn, chỉ có thể bị người ta sai làm những việc vặt không đúng với chuyên môn và ước mơ của mình - trong thời điểm hiện nay - nếu chúng ta nói như vậy thì những việc vặt ấy đôi khi cũng là công việc của những người dùng nó để duy trì cuộc sống của họ bởi vì đất nước chúng ta là 1 đất nước còn nghẻo - nhưng biết đâu nếu tâm hồn và văn hóa Việt của chúng ta thực sự được phát huy thì những việc vặt ấy sẽ kiếm bộn tiền... Chúng ta bây giờ phải chấp nhận đồng lương rẻ mạt - đến nỗi người bạn ta yêu qúy, cũng khinh miệt ta vì ta không có tiền (ta bỏ đi và không còn cùng người ấy đi trên 1 con đường - là đúng nhưng bạn hãy suy rộng ra thì thấy rằng một xã hội có văn hóa tiên tiến và giàu mạnh thì sẽ không có chuyện đó). Như vậy điều này cung cho chúng ta thấy nước ta là 1 nước nghèo! Chúng ta sẽ phải chờ đợi nhưng chúng ta sẽ phải chờ trong bao lâu? Câu hỏi đó không chỉ là trách nhiệm của mỗi chúng ta!

Con đường của mỗi chúng ta, những người trẻ tuổi gặp hoàn cảnh trên - những người nghèo dường như bị ép buộc phải theo những con đường tiền bạc của những ông chủ chịu sức ép từnhiều phía. Trong khi đó tổ chức công đoàn của công nhân thực chất là chỉ mới dừng lại ở việc thực hiện kế hoạch của nhà nước chủ yếu là vân đề công cộng chua đủ lực sâu sát vào cuộc sống của từng thành phần trong giai cấp công nhân.

sao đi nữa dù ở thời đại nào, tuổi trẻ của chúng ta cũng là thế hệ gánh hết sức nặng của thế giới vật chất này trong đó có cả tâm hồn của con người..."

Xuan Thuy 29-11-2006

("Câu chuyện dài bất tận'" là tựa đề một cuốn tiểu thuyết viết về cuộc phiêu lưu của 1 cậu bé trên lưng một con cá xấu biết bay và có lông trắng muốt như mây.)

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...