Jump to content
tueminh

làm sao để thơ của các thành viên không bó khuôn trong mạng

Recommended Posts

Mình thấy diễn đàn cũng chỉ là nơi giao lưu giữa các bạn thơ với nhau, theo mình diễn đàn nên có hình thức nào để cho thơ của các thành viên có thể đến được công chúng nhiều hơn, những bài thơ hay, các cây bút xuất sắc cũng trở nên nổi tiếng như các trang báo viết họ vẫn thường làm. mình thấy trong trang cũng có nhiều bài rất hay, nhưng muón được công chúng ghi nhận thì khó quá. vậy nên diễn đàn có thể nghiên cứu làm sao quảng bá được tên tuổi của thành viên của mình, không bó hẹp trong phạm vi của diễn đàn được không? đặc biệt là quyền tác giả phải được bảo vệ. có vậy mới tạo ra một sân chơi trí tuệ và những bài thơ hay, những tác giả trẻ sẽ được ghi nhận như những nhà thơ tên tuổi khác. một vấn đề nữa là diễn đàn nên tính đến trách nhiệm và nghĩa vụ cùng những quyền lợi của những thành viên tham gia diễn đàn sao cho diễn đàn thực sự là nơi gắn kết các thành viên với nhau.

Ví dụ: về kinh phí đóng góp

Rồi những buổi giao lưu gặp gỡ bạn thơ, như kiểu câu lạc bộ thơ việt nam.vvv

Giúp các thành viên in thơ trên các trang báo viết, in các tập thơ riêng

Tỏ chức các buổi giao lưu theo khu vực..

Mình xin có ý kiến vậy mong diễn đàn thông cảm và lưu tâm để làm sao chất luợng củ diễn đàn ngày một tốt hơn

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Muốn PR một tác phẩm văn chương không phải là chuyện dễ. Tuy nhiên, theo tôi đánh giá những bài viết trên đây đã được phổ biến khá rộng rãi ở các website khác, vì web này cũng không xa lạ gì với những bạn yêu thơ, chính những người yêu thơ đó đã chuyền blog, forum nhau những bài viết hay mà họ yêu thích.

 

Còn chuyện muốn phổ biến rộng rãi, tôi nghĩ không nên. Vì thơ văn khác hẳn với những sẩm phẩm khác, nó không phải là một món hàng tiêu dùng thông thường, mà là một sảm phẩm trí tuệ và tâm hồn, nên không thể phổ biến với những lời rêu rao, mời gọi ... được. Hy vọng mọi người đồng quan điểm với tôi điểm này.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Cảm ơn bạn nguyen dinh vinh với những góp ý đầy tâm huyết cho diễn đàn. Trước hết Thợ xin ghi nhận. Những góp ý của bạn đó cũng là mong mỏi của những người tạo ra diễn đàn này. Việc đăng tải bài lên đây cũng là một cách để đưa thơ đến công chúng rồi. Rất tiếc là tại thời điểm này BQT không thể làm gì khác hơn. Sắp tới nếu được có thể sẽ in một tuyển tập những bài hay trên Thơ Trẻ, tuy nhiên muốn v65y phải có kihn phí hoặc có NXB nào đó "bao tiêu" may ra mới có thể.

Còn chuyện bảo vệ tác quyền theo Thợ đó là trách nhiệm quá tầm tay của diễn đàn rồi. Hiện nay Việt Nam đã có trung tâm bảo vệ quyền tác giả. Nếu bạn muốn bảo hộ tác quyền thì liên hệ xem sao.

Những hoạt động giao lưu, gặp gỡ rất hay nhưng với điều kiện diễn đàn phải có đông người tham gia và nhiều bạn bắt tay vào xây dựng diễn đàn, chứ tình hình chỉ riêng 1 vài người trong BQT hiện nay là không thể nào kham nổi. Vài hồi đáp để bạn thông cảm với BQT hơn.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

mình thấy chuột và thợ nói đúng đó.việc chuyển hoá từ mạng ra sách bày bán trên thị trường là cả một vấn đề.nó không dễ như chúng ta tưởng.ngoài vấn đề tiền nong ra thì vấn đề thị hiếu của người đọc cũng là cả một vấn đề lớn.bởi trong thành phần xh có nhìu dạng người lắm chứ.mỗi dạng có một cảm nhận riêng.không dạng nào giống với dạng nào cả.vì vậy để mọi người có thể tiếp nhận một cách "nhiệt tình" thì mình thấy khó lắm.nhất là những nhà thơ-văn trẻ chưa có tiếng tăm gì...tác phẩm của họ sẽ rất khó tiếp cận với công chúng...vì vậy mình thấy việc các nhà thơ-văn trẻ,nghiệp dư post bài trên mạng là tốt nhất.thử làm một cuộc cách mạng văn học như ở bên trung quốc xem sao?những tác phẩm mạng như "xin lỗi,em chỉ là con đĩ"-"tru tiên"...cũng bắt đầu từ mạng đấy chứ?văn học trên mạng cũng có lợi ích đấy chứ,đâu nhất thiết cứ phải in thành từng cuốn,từng cuốn một đâu?

mình chỉ có ý kiến vậy thui.hi vọng nó không quá cục mịch.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Tôi thấy ý kiến của bạn rất hay và cũng mong muốn như thế. Dù thơ là sản phẩm tâm hồn khác hẳn những sản phẩm tiêu dùng thông thường khác, nhưng nếu như một sản phẩm tâm hồn hay mà không ai biết đến thì nó cũng vô nghĩa mà thôi và như thế thì lơi ích xã hội liệu có thể đạt được hay không?Mà nhà thơ đang muốn làm cái gì? Họ muốn hướng tới cái đẹp và phát huy cái đẹp, làm cho cái đẹp ngày càng đẹp hơn. Tôi cũng vậy và đó cũng là lý do để yêu thơ và làm thơ.

 

Chúc các ban vui, khoẻ và luôn có nhiều cảm hứng sáng tác!

Một lần nữa cảm ơn anh Đình Vinh.

 

Thân gửi Ngôn Hoa.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...