Jump to content
duonghoanghuu

Kết quả thi thơ chủ đề TÌNH HẠ do aotrang.vn tổ chức

Recommended Posts

Trang website aotrang.vn vửa tổ chúc cuộc thi thơ TÌNH HẠ vời hai thể loại thơ tự do và thơ Đường luật. Qua 3 tháng đã có đông đảo các thành viên hưởng ứng. Thể thơ tự do có 73 bài qua vòng sơ khảo, chọn 18 bài vào chung khảo và quyết định trao giải cho 6 tác phẩm ( 6 tác giả). Thể Đường luật có 53 bài qua vòng sơ khảo và 13 bài lọt vào chung khảo, quyêt2 định trao giải cho 4 tác phẩm (4 tác giả)

Xin giới thiệu Kết quả của thể loại thơ tự do: 

 

Chúc mừng các tác giả đã đạt kết qủa cao nhất trong cuộc thi thơ " TÌNH HẠ " 2013 do diễn đàn Áo Trắng tổ chức

Chúc mừng các tác giả đoạt giả cao trong thể thơ tự do

HB0944.jpg

GIẢI NHẤT 
Trao tặng tác giả Thái Văn Lợi

HẠ CON GÁI

Ngoài cửa sổ hạ vào thì con gái
Găm nắng vàng từng vệt ngã liêu xiêu
Mây xõa tóc đắp mền lên ngực ruộng
Trời im ru xa vọng tiếng sáo diều

Em nghỉ ngơi mênh mang trời tháng sáu
Khói rơm vờn thêu ngọt khúc đồng dao
Có một lũ ve sầu đi hát dạo
Lả lơi từng cánh phượng đỏ theo sau

Gió xô cửa len vào căn phòng ấm
Nằm khỏa thân lũ chăn chiếu ỡm ờ
Bàn trần trụi tênh hênh trang sách ngủ
Chú thạch sùng tắc lưỡi giữa cơn mơ

Cánh đồng xa ngây ngây mùi rạ mục
Gió nhởn nhơ khua gợn sóng ao làng
Bầy cá nhỏ nghịch đùa bong bóng nước
Gốc tre già thả chiếc lá chen ngang

Sấm triền đông dư âm lời biển vọng
Chim bàng hoàng rũ cánh nép vào cây
Hạ con gái bỗng rưng vài giọt lệ
Chờ khát khao vỡ nứt mặt sông dài

Ngoài cửa sổ rơi ngập ngừng lá đỏ
Nắng oi nồng mây ủ xám chân trời
Em khe khẽ trở mình xua giấc hạ
Tháng sáu để dành thêm chút thảnh thơi

GIẢI NHÌ 
Trao tặng tác giả Huy Ba

MÙA SEN

Ao sen hồng đã lấp
Mùa hạ giờ đìu hiu
Cánh sen khô vết nắng
Vương vất ráng lưng chiều

Quyên muốn đi bước nữa
Bước qua bờ hoàng hôn
Nhưng ngó tơ kỉ niệm
Đã bọc kén tâm hồn

Cái ao nhà tù đọng
Xao vỡ ánh trăng tàn
Dậy một mầm sen đỏ
Tiếng quyên vừa sang canh

GIẢI BA 
Trao tặng tác giả Lê Thị Thùy Trang

RƯỚC TÌNH VÀO HẠ

Vùi vào vạt tóc thơ ngây
Say say ta cạn chén đầy đầy em

Thẩn thờ nhớ nhớ quên quên
Nồng nàn rót những bình yên...lạ kì!

Hồn nhiên mở nút nhu mì*
Khóa vòng vô tận trói ghì siết đêm

Hạ tràn bốn phía mông mênh
Men tình thắp lửa nhẹ tênh giấc nồng!

Phượng đâu bằng má em hồng
Mắt huyền tựa ánh trăng lồng bóng mây

Lật bàn tay, sấp bàn tay
Rước tình vào hạ lối đầy đam mê!


GIẢI KHUYẾN KHÍCH 
Trao tặng tác giả Nguyễn Giang San

THÁNG NĂM

Đã nghe từ phía tháng năm
Tiếng con ve gọi hè râm ran rồi
Người mang kỉ niệm hong phơi
Ong oi thương nhớ một thời lá xanh

Buồn vui gom góp để dành
Mang về chót mộng đành hanh nỗi đời
Tuổi người trong trẻo tinh khôi
Mắc gì phượng thả cánh rơi úa ngày

Lòng còn dan díu cỏ may
Thương đôi cánh hạc vẫy bay xa dần
Mưa rây rắt hạt phù vân
Bàn chân mỏi mệt thêm lần gọi đi

Nương theo hướng gió nhu mì
Tháng năm mở tiệc vu quy cưới mùa
Ta ngồi xâu những hạt mưa
Quàng lên tóc nắng em vừa hai mươi!

GIẢI KHUYẾN KHÍCH 
Trao tặng tác giả Mai Đức Trung

TÌM

Chiều nay phố đổ cơn mưa
Hình như kỷ niệm ngày xưa chòng chành
Có người áo mỏng phong phanh
Đi tìm ký ức trên nhành lãng quên!
Hạ còn xót lại cái tên
Của người năm cũ cạnh bên một người...
Tình đầu năm tháng khôn nguôi
Em xưa,
cùng
những nụ cười thiên thanh
Đâu rồi áo trắng mong manh?
Rêu mòn lối nhớ,
mình anh!
rêu mòn...
Con đường trổ nhánh cô đơn
Chú ve tấu khúc dỗi hờn ngày qua
Mùa trôi hạ cũ đã xa
Ngoài kia chiếc lá la đà, thu sang?


GIẢI KHUYẾN KHÍCH 
Trao tặng tác giả Phan Duy

CHIỀU XA

Mưa ngơ ngẩn
Thì thầm lên phiến hạ
Nép cong thềm môi thắm điểm chiều xa
Hạt sương nào
Nghiêng mình
Đọng hờn qua kẽ lá
Mà nghịch tơ đàn bỡ ngỡ điệu phôi pha.

Vẫn biết mùa lạc dấu đôi ta
Màu phượng tím có giọt mưa lăn tròn nỗi nhớ
Nửa câu thơ, ai !
Đợi vần nằm yên trong vở
Hay hạ vô tình
Trở lạnh mấy nhành thương.

 

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

 
Một vài nhận xét về thơ trong cuộc thi Tình hạ.

NGUYỄN THẾ DUYÊN

 

Trước tiên cho tôi được gửi lời chúc mừng đến các bạn đoạt giải trong cuộc thi tình hạ. Tôi có đọc ý kiến của bạn Bạch Vân 

“Em rất muốn biết nhận xét của ban giám khảo về các bài…”

Thể theo yêu cầu của bạn Bạch Vân và theo đề nghị của bạn Nắng Xuân tôi xin đưa ra một số nhận xét của cá nhân tôi (Của cá nhân tôi thôi nhé) về chất lượng của thơ dự thi năm nay. Tôi sẽ cố gắng đi sâu phân tích những bài thơ đoạt giải mong giải đáp một phần nào những thắc mắc của các bạn trẻ.

 

Nhìn chung mà nói thơ dự thi năm nay, các bạn đã tiến một bước rất dài trong thơ. Thơ các bạn đã nhuyễn hơn, biết dùng nhiều những hình tượng để nói lên những cảm xúc của mình. Nhưng các bạn cũng đã có một bước lùi dài không kém. Có mâu thuẫn không với hai nhận xét này? Không mâu thuẫn đâu. Các bạn tiến ở kĩ huật làm thơ nhưng các bạn lại lùi trong cảm xúc thơ. Nhiều bài thơ của các bạn rơi vào sáo mòn, cũ kĩ. Đọc bài thơ lên thấy nó mượt mà hình tượng đẹp chứng tỏ kĩ thuật làm thơ của các bạn rất tốt nhưng không để lại được một ấn tượng gì mới lạ.

 

Ví dụ như “Nhớ ai tốc xõa vai mềm

Song thưa dõi dáng, nén kìm sợi thương.

Cung tình nhối nhịp tơ vương.

Trăm năm lạc cảnh thiên đường nợ duyên.

Câu thơ rất mượt nhưng tất cả câu thơ từ hình ảnh đến tứ thơ đều rất xưa cũ không gây được cảm xúc cho người đọc. Những câu thơ như thế này hầu như bạn nào cũng mắc phải kể cả những bài thơ đoạt giải như câu

Phượng đâu bằng má em hồng.

Mắt huyền tựa ánh trăng lồng bóng mây

Của bài thơ đoạt giải ba “Rước tình vào hạ” cũng sáo mòn xưa cũ. Xin lỗi tất các bạn nào bị tôi trích dẫn ra đây. Tôi không muốn trích dẫn sợ các bạn tự ái (Văn mình vợ người mà) nhưng nếu không trích dẫn thì không nêu bật được vấn đề và bạn Nắng Xuân có nói với tôi “Anh đừng ngại, vấn đề là làm sao cho các em học hỏi, biết để tiến lên”.

 

Tôi đã có lần nói “Ý tưởng không phải là tất cả! Nhưng thơ mà không có ý tưởng khác lạ thì chưa phải là một bài thơ hay.” Trên phương diện này mà xét thì những bài thơ được giải là xứng đáng.

 

Trước tiên ta xem thử bài thơ đoạt giải nhất “Hạ con gái”. Bài thơ này có nhiều cái được và cũng có nhiều cái chưa được. Cái hay đầu tiên của bài thơ chính là ý tưởng ví mùa hạ như một cô gái. Mà mùa hạ ở đây không chỉ là thời tiết mà là cả khung cảnh thiên nhiên mùa hạ. Với cái ý tưởng này tác giả của nó đã vẽ nên một khung cảnh nên thơ với những hình tượng rất lạ

“Mây xõa tóc đắp mền lên ngực ruộng”

Quang cảnh thiên nhiên mùa hạ đuộc tác giả vẽ nên bằng những nét rất sinh động

Cánh đồng xa ngây ngây mùi rạ mục.

Gió nhởn nhơ khua gợn sóng ao làng

Bầy cá nhỏ nghịch đùa bong bóng nước

Gốc tre già thả chiếc lá chen ngang

Một khung cảnh rất thanh bình, nên thơ. Những hình ảnh rất chọn lọc , trong sáng.

Riêng khổ thơ thứ năm là hay nhất. Những ý tưởng được giấu kín chỉ hơi gợi mở dẫn hướng cho cảm xúc của người đọc thăng hoa. 

Sấm triều đông dư âm lời biển vọng.

Chim bàng hoàng rũ cánh nép vào cây.

Hạ con gái bỗng rưng vài giọt lệ.

Chờ khát khao vỡ nứt mặt sông dài.

Tuy nhiên bài thơ cũng có nhiều cái chưa được. Cái chưa được đầu tiên chính là khổ thơ thứ ba

Gió xô cửa len vào căn phòng ấm

Nằm khỏa thân lũ chăn chiếu ỡm ờ.

Bàn trần trụi tênh hênh trang sách mở

Chú thạch sùng tặc lưỡi giữa cơn mơ

 

Tôi đoán rằng tác giả của nó tâm đắc với khổ thơ này nhất vì ý tưởng của khổ thơ là lạ nhất hơi sex . Chắc rằng không chỉ riêng tác giả của bài thơ mà nhiều bạn trẻ khác cũng thích câu thơ này.Tôi cho khổ thơ này là dở không phải vì tôi cổ hủ , một lão khọm già đâu. Khổ thơ này là hay nếu đặt nó vào bài “ Rước tình vào hạ” còn như đặt nó vào bài “Hạ con gái” thì khổ thơ trở nên lạc lõng. Giữa một khung cảnh thiên nhiên mùa hạ nên thơ, thanh bình mà có khổ thơ này thì chẳng khác gì một cô gái mặc váy ngắn vào lễ chùa. Cô gái đó có thể là rất đẹp nhưng chắc chắn nhà chùa sẽ mời cô gái ra ngoài.

 

Bài thơ còn một điểm yếu khác nằm ở chính tiêu đề của bài thơ. Ngoài câu “Mây xõa tóc đắp mền lên ngực ruộng” Thì cả bài thơ không có một chi tiết nào để cho người đọc có thể liên tưởng đến người con gái mùa hạ cả. Lẽ ra tác giả nên chọn lựa những chi tiết để có thể nhân hóa mùa hạ với cô gái thì bài thơ sẽ hay hơn nhiều.

Cả bài thơ không có câu nào sáo mòn đấy cũng là cái hay của bài thơ này.

 

Ta chuyển sang bài Đoạt giải hai “Mùa sen”

Đọc bài thơ này tôi tự hỏi “Đây là một ông cụ thật hay một ông “Cụ non”? Nếu là một ông cụ thật thì đây là một bài thơ hay. Thậm chí là rất hay. Tôi đưa ra một văn cảnh để chúng ta hình dung ra bài thơ này” một người Đàn bà đã cao tuổi chồng chết. Sau nhiều năm đơn độc bỗng dưng một hôm trái tim người đàn bà ấy bỗng xao động” Nếu theo văn cảnh này thì bài thơ hay. Nó mang âm hưởng của những bài cổ thi.Tình cảm đuộc dấu kín trong những hình tượng đuộc nhân hóa một cách rất già dặn “ Buốc qua bờ hoàng hôn” hay “Bọc kén tâm hồn”. Hai câu kết là tuyệt vời 

Dậy một mầm sen đỏ

TIẾNG QUYÊN VỪA SANG CANH

Hai câu thơ này dẫn liên tưởng của người đọc mênh mang đến vô cùng.

Nhưng nếu là một “Cụ non” Thì sao? 

 

Thì đây là một bài thơ thất bại. Tôi nói là thất bại chứ không nói là bài thơ dở. Tại sao vậy? Vì nếu là một “Ông cụ non” Thì cái điều tôi vừa nói với các bạn chắc không phải là điều tác giả của bài thơ muốn nói đến. Đọc một bài thơ, người đọc có thể cảm thụ theo mọi góc độ khác nhau. Nhưng nhà thơ phải dẫn hướng được cho cảm xúc của người đọc gặp được cảm xúc của mình khi viết thì bài thơ mới thành công còn nhà thơ không dẫn hướng được cho cảm xúc của người đọc gặp cảm xúc của mình thì đó là một bài thơ thất bại. Nó cũng giống như khi bạn tán tỉnh một cô gái đáng lẽ ra bạn phải làm cho cô gái yêu mình thì bạn lại làm cho cô gái ghét mình thì dù lời bạn tán tỉnh có hay đến mấy thì bạn cũng là thất bại.

 

Ta chuyển sang bài đoạt giải ba bài “Ruốc tình vào hạ”. Tôi khá ấn ấn tượng với bài thơ này. Một bài thơ sex mà không sex. Có thể cảm nhận nó theo hướng nào cũng đuộc. Đấy chính là cái khác lạ của bài thơ. Tình yêu là cái không thể định nghĩa đuộc nên lời thơ phải chăng vì thế mà không có một quy luật nào

Say say ta cạn chén đầy đầy em

Bài thơ nói nên đuộc cái đam mê mãnh liệt của tuổi trẻ “Khóa vòng vô tận trói ghì siết đêm”. Cái hay của bài thơ là ở chỗ tác giả của nó đã đưa ra những hình ảnh tưởng như là rất trái nguộc với nhau nhưng lại rất thống nhất với nhau. Tưởng như mâu thuẫn mà lại hóa ra không mâu thuẫn. Cái “trói ghì siết đêm” nó như ngược với “Bình yên lạ kì” nhưng nó đúng là như thế.

Tuy nhiên bài thơ cũng chỉ thế thôi. Nó không đẩy được cái suy tư của người đọc lên đến đuộc tầm cao của sex. Và “Hồn nhiên cởi nút nhu mì” Hai từ” Hồn nhiên” ở đây rất đáng để chúng ta bàn luận.

 

Tôi chỉ đi sâu phân tích ba bài đoạt giải cao thôi vì phân tích tất cả thì không có thời gian.

 

Tuy các bạn có một bước tiến dài về kĩ thuật làm thơ nhưng cũng nên nhắc nhở các bạn về ngôn ngữ trong thơ. Nhiều bạn dùng từ rất sượng Ví dụ câu

Chiếc hạ lặng thầm ôm dáng nhỏ

Hai từ “Chiếc hạ” đọc lên rất không thuận hay câu

Nhưng chú chim non

Lăn tăn như chú bé

Hai từ “Lăn tăn” những từ như thế các bạn mắc phải rất nhiều. Đấy còn chưa kể đến việc các bạn dung nhiều từ và cụ từ quá cổ điển như “Mi hoen cánh phượng” , “Mảnh tình si”V…v… Những từ và cụm từ như thế nên tránh trong thơ.

Mỗi một cuộc thi bao giờ cũng có chủ đề của nó. Ở đây là TÌNH HẠ vì vậy những bài thơ không phù hợp với chủ đề này dẫu có hay cũng vẫn bị loại vì lạc đề các bạn nên rút kinh nghiệm cho các cuộc thi sau.

 

Ý kiến cuối cùng xin dành cho Ban Tổ chức. Khi chấm một cuộc thi nhất là một cuộc thi thơ thì không thể có barem. Cho điểm một bài thơ phụ thuộc nhiều vào gu của người chấm nhưng nhưng thực ra cái gu của người chấm cũng không chênh lệch nhau quá nhiều vì thành phần Ban Giám khảo chắc chắn được lựa chọn bởi những người có khả năng thẩm thơ. Sự chênh lệch về điểm số nằm ở cách cho điểm từng bài . Có người nghĩ rằng văn không có điểm 10 chỉ cho 8 (Hoặc 80) chẳng hạn tức là cái giới hạn trên của mỗi người chấm là khác nhau nên điểm số của từng bài có một độ tản mát rất cao. Nên quy định bài hay nhất điểm 10 bài hay nhì điểm 9 bài hay ba điểm 8 bài hay thứ tư điểm 7 và bài hay thứ năm là điểm 6 còn lại tất cả là năm điểm thì tôi nghĩ rằng cách cho điểm như thế sẽ làm mất đi sự tản mát của người chấm.

 

Cuối cùng xin chúc mừng tất cả các thi sỹ tương lai. Xin hẹn gặp lại các bạn trong cuộc thi sắp tới

Share this post


Link to post
Share on other sites

Lần này bác có tham gia không ạ? Thơ ca đợt này có vẻ có chất lượng hơn hẳn so với cái kiểu thi tự post của loitotinhdautien bác nhỉ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Lần này bác có tham gia không ạ? Thơ ca đợt này có vẻ có chất lượng hơn hẳn so với cái kiểu thi tự post của loitotinhdautien bác nhỉ?

 

dhh đồng ý với nhận xét của NM đấy. Có bài thơ đọc được đàng hoàng là vui lắm à. Cuộc thi này của aotrang.vn, vậy cỡ "bác"dhh có dự thi không, NM đoán thử xem? Chúc vui khỏe nhé..

Share this post


Link to post
Share on other sites
TỔNG KẾT CUỘC THI THƠ TÌNH HẠ
TRÊN DIỄN ĐÀN AOTRANG.VN



Nhằm giúp các bạn trẻ đam mê nghề viết có sự trải nghiệm thông qua đó có thể rút ra những bài học bổ ích, Gia đình Áo Trắng Cần Thơ luôn tranh thủ “xã hội hóa” nhằm tổ chức các giải viết không thường xuyên. Khởi động từ đầu tháng 5/2013, cuộc thi thơ TÌNH HẠ trên trang http://aotrang.vn/f đã thu hút được đông đảo thành viên và bạn đọc dự thi cả ở hai thể loại thơ Đường Luật (54 bài) và các thể thơ Truyền thống và Hiện đại khác (73 bài). Nhìn chung, các bài thơ dự thi đều có sự đầu tư công phu, thể hiện kỹ thuật nhuần nhuyễn, cấu tứ giàu cảm xúc. 

“HẠ CON GÁI” của Thái Văn Lợi mang đến phép liên tưởng thú vị với những gam từ giàu hình ảnh. Cô gái hạ vừa xinh đẹp, vừa bình dị, sôi nổi, sinh động đấy nhưng cũng rất vô tư: “Mây xõa tóc đắp mền lên ngực ruộng”; “Gió nhởn nhơ khua gợn sóng ao làng/ Bầy cá nhỏ nghịch đùa bong bóng nước/ Gốc tre già thả chiếc lá chen ngang”… Xứng đáng với giải Nhất được trao tặng. 

“MÙA SEN” của Huyba mang phong cách khá độc đáo. Hoa sen là biểu trưng cho hình bóng người mẹ, người vợ chịu thương chịu khó, chắt chiu làm đẹp cho đời quên cả tháng năm mòn mỏi, tù túng trong sự hữu hạn của một phong tục, một nếp nghĩ đã “bọc kén” ở một miền quê, nhưng vẫn cố vùng vẫy nhằm vươn tới một giá trị cao đẹp hơn. “Dậy một mầm sen đỏ/ Tiếng quyên vừa sang canh” là cái kết để ngỏ đầy thi vị. 

Lê Trang thuyết phục BGK bằng sự mượt mà trong việc kết hợp các nghệ thuật điệp từ, nhân hóa, so sánh với nhiều động từ sống động. Đặc biệt nhất là quy luật “sự thống nhất của các mặt đối lập” được vận dụng để mô tả những cung bậc tình yêu đầy sáng tạo trong “RƯỚC TÌNH VÀO HẠ”. 

“THÁNG NĂM” của Nguyengiangsan mang đến một mùa hạ dậy thì tươi tắn, tinh khôi có đầy đủ tiếng ve, cánh hạc, cỏ hoa, mưa gió và sâu lắng kỷ niệm vui buồn của mỗi kiếp người. “TÌM” của Mai Đức Trung đau đáu dòng hoài niệm mối tình đầu trong sáng, thơ ngây nhưng lại rất mong manh bởi thiếu hẳn sự từng trải, chịu đựng. “CHIỀU XA” của Phan Duy thể hiện sự khát vọng đi tìm sự khác biệt trong nghệ thuật hình dung từ. Những “phiến hạ”, “điệu phôi pha”, “nhành thương”… toát lên sự trăn trở, day dứt. 

Mảng thơ ĐL cho thấy sự tiến bộ đáng kể của thí sinh so với lần thi trước, nhưng cũng chỉ có ít t/g có bài lọt vào vòng trong. Điều này thể hiện chỉ những ai thật sự đam mê mới mong gặt hái thành công ở thể loại này. Chính sự chặt chẽ trong bố cục, khắt khe niêm luật và sự chắt lọc ngôn ngữ đã phân loại và lựa chọn ra bốn t/g nổi bật nhất. 

“HẠ NHỚ” của Kiều Thành là ký ức về mối tình cũ thơ mộng với nhiều màu sắc, âm thanh và những cung bậc cảm xúc khác nhau. Tất cả như còn đọng lại và thật sống động trong dòng hoài tưởng. Nghệ thuật nhân hóa, hoán dụ cùng với việc chọn lọc phối hợp thanh điệu trong mỗi câu thơ nâng tác dụng biểu cảm đầy dụng ý. 

Nghệ thuật chắt lọc ngôn ngữ trong “MÙA RƠI” của Phan Duy khá tinh tế với những gam từ đắt và khá sáng tạo (ru mềm hạ biếc, vàng xe dải nắng, đỏ kết lưng thềm,…). Việc phối hợp nhuần nhuyễn nhiều thủ pháp nghệ thuật đặc biệt là sự thể nghiệm Ngũ Độ Thanh, lồng ghép từ láy và màu sắc ở từng câu kết hợp với đảo ngữ, nhân hóa, ẩn dụ đã mang lại thành công cho bài thơ. 

Theo bước chân Nguyên Xuân, người đọc như được tắm mình trong khoảng không gian đầy màu sắc, âm thanh của “TÌNH HẠ” với hoa phượng đỏ rực giữa trưa hè, với lời hát ru của biển xanh thơ mộng, với tiếng dạt dào của suối, với đêm trăng huyền ảo mộng mơ… Chính bức họa thiên nhiên huyền diệu cùng bản giao hưởng trầm bổng của vũ trụ là món quà vô giá làm thăng hoa cảm xúc sáng tác… T/g bất chợt thấu hiểu quy luật vần xoay của đất trời và sự hữu hạn ở đời. Sự thấu hiểu ấy là kim chỉ nam, là lý tưởng sống “hiến dâng nghĩa sống chan hòa”. Đã qua những ngày xuân ủ mộng, nắng hạ chợt bùng lên mãnh liệt hơn bất cứ bao giờ. Tứ thơ tưởng như đơn giản mà dặt dìu xúc cảm, sâu lắng những thông điệp gửi cho đời. 

“HOÀI NHỚ” của Hương Thủy mang đến sự nhẹ nhàng, thanh thoát, thơ ngây của tuổi trẻ chất đầy sự lắng đọng của hồn thơ lãng mạn và rất tinh tế. Cái mở rất khéo, đặc biệt là ở câu 2 với những cung bậc trầm bổng rất đắt “Mộng níu thời gian trở lại ngày”. Kỷ niệm học trò như sống động trong mỗi con người với đầy đủ trạng thái, màu sắc, âm thanh, hình ảnh, tình cảm… Tất cả đều lưu giữ vẹn trong tim, chẳng nhạt phai. 

Cuộc thi đã khép lại với những thành công đáng khích lệ. Thay mặt Diễn đàn, NX trân trọng cám ơn sự hợp tác quý báu của tất cả quý vị. Đặc biệt là:
– Quỳnh Nguyễn và Huyzozo đã tài trợ kinh phí.
– Các thành viên Ban Giám Khảo đã không ngại dùng sự “hữu hạn” về thời gian và vốn hiểu biết để đánh giá sự “vô hạn” của kiến thức nhằm đưa ra kết quả kịp thời, công minh ở mức tương đối có thể.
– Các thành viên Dự thi, những người quan trọng nhất, quyết định sự bội thu hay thất bát của mỗi vụ gieo trồng hay một Dự án đầu tư.

Một lần nữa xin cám ơn tất cả các bạn.
 

Cần Thơ, ngày 14 tháng 9 năm 2013
TM. Ban Tổ Chức và Ban Giám Khảo
NẮNG XUÂN
 
Picture037.jpg
 
 
 
 
 
 
Nắng Xuân BTC và một số tác giả đạt giải

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...