Jump to content
gio1210

Nghi phạm khai giết cả gia đình ở Nghệ An để bịt đầu mối

Recommended Posts

Theo tin an ninh phap luat, quá trình điều tra Vi Văn Hai khai anh Lo Văn Thọ đánh Hai vì nghi ngờ Hai có tình ý với vợ mình nên Hai đã ra tay sát hại anh, rồi giết cả mẹ, vợ con anh.

 

 

tham-sat-o-nghe-an-1443501751-bb-baaabUwKhu vực lán gia đình anh Lo Văn Thọ nơi xảy ra vụ án mạng
 

Ngày mai 30/9, TAND tỉnh Nghệ An sẽ xét xử lưu động vụ sát hại cả 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ tại bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An).

 

Viện KSND tỉnh Nghệ An đã có cáo trạn truy tố nghi phạm Vi Văn Hai về tội giết người, xác định việc Hai ra tay tàn độc với cả gia đình anh Thọ chỉ vì mâu thuẫn nhỏ phát sinh trong cuộc sống hàng ngày.

 

Vụ thảm sát xảy ra khi mâm cơm trưa của gia đình anh Lo Văn Thọ (28 tuổi) còn chưa kịp dọn ăn. Cả 4 người trong gia đình gồm anh Thọ, chị Lê Thị Yến (26 tuổi, vợ anh Thọ), cháu Lo Việt Chung (khoảng 1 tuổi, con anh Thọ) và bà Viêng Thị Dương (63 tuổi, mẹ anh Thọ) đều bị Hai giết hại.

 

Giết 4 người bằng con dao mang đi hái chanh

 

Theo cáo trạng, khu vực C5 Kèn Tạ cách trung tâm bản Phồng (xã Tam Hợp) chừng một giờ đồng hồ đi bộ bằng đường rừng là nơi năm gia đình làm lán trại để ở và làm rẫy, trong đó có gia đình anh Thọ.

 

Trưa ngày 2-7, tại lán gia đình ông Vi Văn Tiệp ở khu vực C5 Dọt Dẹt tổ chức làm cơm mời cảm ơn một số người đã kéo gỗ giúp cho gia đình ông trước đó. Sau khi ăn cơm xong, Vi Văn Hai (là con ông Tiệp) cầm một con dao đi từ C5 Dọt Dẹt đến C5 Kèn Tạ hái chanh ăn.

 

Theo lời khai của Hai thì khi đến vườn nhà ông Vi Văn Đoàn (gần lán của anh Thọ) có một cây chanh có nhiều quả, Hai hái và bỏ chanh đầy vào túi quần sau. Sau đó Hai vào lán của anh Thọ xin một túi muối, cắt hai quả chanh chấm ăn.

 

Chị Yến nói với Hai: "Cho chị ăn với, một quả". Anh Thọ thấy vậy mắng vợ rồi bảo Hai: "Chú ra đây chơi vợ anh à" với thái độ bực dọc, vẻ nghi ngờ mối quan hệ của Hai với vợ mình.

 

Sau câu cự cãi, phủ nhận của Hai về chuyện tình cảm này, anh Thọ xông vào đấm vào mặt của Hai nhưng bị hụt.

 

Thấy con dao của anh Thọ nằm ở sàn lán, Hai cầm dao đuổi theo chém nhiều nhát khiến anh Thọ tử vong. Chị Yến lúc này địu con bỏ chạy về hướng khe Kèn Tạ thì cũng bị Hai đuổi theo chém.

 

Trên đường truy đuổi chị Yến, gặp bà Dương đang tắm ở suối, Hai ra tay với và trước rồi tiếp tục đuổi theo hạ sát mẹ con chị Yến khi chị Yến vướng ở bờ rào.

 

Sát hại xong bốn người gia đình anh Thọ, Hai châm lửa đốt lán anh Thọ nhưng bất thành. Sau đó, Hai cầm túi chanh rời hiện trường, vứt con dao gây án rồi trở về lán của gia đình coi như không có chuyện gì xảy ra.

 

Truy sát đến cùng để bịt đầu mối?

 

Theo tin an ninh phap luat, kết quả khám nghiệm tử thi các nạn nhân của Hai cho thấy, họ đều bị giết bởi những vết thương "chí mạng" làm đứt thanh, khí quản, thực quản...

 

Ngày 19/7, sau 17 ngày đêm băng rừng, lội suối, bám rừng, bám bản với sự vào cuộc của gần 100 cán bộ chiến sĩ, điều tra viên giàu kinh nghiệm của Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Tương Dương và bộ đội biên phòng Tam Hợp, lực lượng chức năng đã thu thập đủ chứng cứ và bắt giữ Vi Văn Hai.

 

 

tham-sat-o-nghe-an-1443501751-1-bb-baaadNghi phạm Vi Văn Hai thời điểm bị bắt giữ - Ảnh: Công an cung cấp
 

Trong quá trình hỏi cung, cơ quan điều tra đã đưa nghi phạm Hai đi giám định tâm thần và cơ quan y tế xác định sức khỏe của Hai hoàn toàn bình thường.

 

Khai với điều tra viên, Hai cho biết việc giết anh Thọ (bố Vi Văn Hai là người mai mối cho chị Yến và anh Thọ) là do mâu thuẫn bột phát sau khi anh Thọ mắng Hai hái chanh của nhà ông Đoàn và còn nghi ngờ Hai có quan hệ tình cảm với chị Yến.

 

Còn việc Hai ra tay với mẹ và vợ con anh Thọ sau đó nhằm mục đích để bịt đầu mối. Hai còn lạnh lùng khai vì nghĩ cháu Chung (con trai anh Thọ, được mẹ địu trên lưng) cũng sẽ chết vì ngạt nước nên đã dùng dao giết cháu Chung.

 

Đối diện mức án tử hình

 

Theo truy tố của Viện KSND tỉnh Nghệ An, Hai phạm tội "giết người" với tình tiết tăng nặng là giết nhiều người, giết trẻ em; có tính chất côn đồ theo điểm a, c, n, khoản 1, Điều 93, Bộ luật hình sự. Bị cáo Hai sẽ đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

 

Do bị truy tố theo khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình mà bị cáo lại không mời luật sư, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã chỉ định luật sư Phan Thị Sự bào chữa cho Hai tại phiên tòa này.

 

Nguồn: Báo tin tuc.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...